fbpx

CÓ NÊN MUA NHÀ HƯỚNG TÂY KHÔNG?

Trong phong thủy, việc lựa chọn vị trí và hướng nhà là hai vấn đề cực kỳ quan trọng đối với chủ đầu tư. Việc chọn hướng nhà không chỉ chọn hướng theo khí hậu, mà còn chọn hướng hợp với mệnh cách của gia chủ. Theo quan niệm phương Đông, chọn hướng nhà phù hợp sẽ mang lại một cuộc sống dồi dào vượng khí, suôn sẻ trong công việc. Thế có nên mua nhà hướng Tây không?

Có rất nhiều người vì nhiều lý do mà chọn mua nhà hướng Tây. Có thể là vì hợp mệnh hoặc có thể vì giá thành rẻ hơn (trên thực tế, nhà hướng Tây luôn có giá thành rẻ hơn so với những hướng khác, điều này sẽ nói rõ ở phần dưới bài viết). Tuy nhiên cũng có không ít người hối hận vì trót xuống tiền mua căn hộ có hướng Tây. Bài viết dưới đây, Polyme Ngọc Diệp sẽ chia sẻ chi tiết về tuổi phong thủy phù hợp mua nhà hướng Tây và cách chống nóng hiệu quả cho những ngôi nhà hướng Tây.

Tuổi nào phù hợp mua nhà hướng Tây?

Không giống với những hướng khác, nhà hướng Tây khá kén chọn chủ. Theo quan niệm Á Đông, nhiều người cho rằng hướng Tây là hướng không tốt lành, sẽ mang đến nhiều khó khăn, thậm chí là điềm gở.

Tuy nhiên theo quan niệm của người châu Á, hướng Tây còn là hướng Mặt Trời lặn, là nơi vạn vật được trở về với nguồn cội của nó. Do đó hướng này không những không gở mà còn rất may mắn vì bao nhiêu tinh hoa của Mặt Trời sẽ hội tụ cả về đây. Đặc biệt, nếu tuổi hợp hướng Tây sẽ đem lại rất nhiều may mắn và thuận lợi do vượng khí từ hướng này đem lại.

Thế tuổi nào hợp mua nhà hướng Tây?

Người xưa vẫn quan niệm rằng để đạt được sự hài hòa trong bát quái, có vượng khí thì người thuộc mệnh cách nào nên xây nhà nương theo hướng đó. Do đó, đối với nhà xây hướng Tây (bao gồm cả chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam) sẽ hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh.

Để xác định mệnh cách của mình, bạn có thể áp dụng một vài quy tắc như sau:

  • Tây tứ trạch là mệnh cách ứng với các con số như sau: 2, 5, 6,7 và 8.
  • Bạn lấy năm sinh của mình để xác định xem mình thuộc Tây tứ trạch hay Đông tứ trạch. Lưu ý cần lấy năm sinh âm lịch để kết quả tính được chính xác.
  • Nếu bạn sinh năm từ 1900 đến 1999 thì trước hết bạn lấy 2 số cuối của năm sinh cộng lại với nhau. Kết quả ra bao nhiêu thì căn cứ vào giới tính để tính toán tiếp. Trường hợp là nam sẽ lấy số 10 trừ đi kết quả vừa tính được. Trường hợp là nữ thì lấy kết quả vừa tính cộng với số 5. Nếu kết quả bạn nhận được có 2 chữ số thì lại tiếp tục đem cộng với nhau.
  • Nếu bạn sinh năm 2000 trở đi thì sau khi đã cộng tổng hai số cuối của năm sinh sẽ lấy số 9 trừ số này nếu là nam; lấy số 6 cộng với số này nếu là nữ.
  • Kết quả cuối cùng bạn nhận được nếu trùng với 2, 5, 6, 7 và 8 thì bạn thuộc Tây tứ mệnh.

Một số tuổi hợp có thể mua nhà hướng Tây bao gồm:

  • Nam sinh vào các năm 1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993.
  • Nữ sinh vào các năm 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992.

Nhà hướng Tây chịu ảnh hưởng bởi thiết tiết như thế nào?

Nhiều gia chủ không thích chọn mua nhà hướng Tây bởi theo điều kiện khí hậu Việt Nam thì nhà hướng Tây hoặc Tây bắc thường sẽ gặp nắng gắt vào các buổi trưa, chiều. Đặc biệt vào những ngày nắng gắt đỉnh điểm, nhà hướng Tây (hoặc tường hướng Tây) sẽ bị ánh nắng chiếu rọi trực tiếp khiến không khí trong ngôi nhà trở nên nóng nực và khó chịu.

Do đó, nếu bạn đang có ý định chọn 1 ngôi nhà hướng Tây thì cần tìm hiểu các giải pháp chống nóng mà tổng thầu đã thi công trong quá trình xây dựng. Hoặc bạn cần có phương án chống nóng cho ngôi nhà ngay từ giai đoạn nhận nhà.

Những giải pháp chống nóng khi mua nhà hướng Tây

Có nhiều ngôi nhà xây hướng Tây đã được chủ đầu tư sử dụng những biện pháp chống nóng ngay từ giai đoạn xây dựng như xây tường 20, lắp đặt tấm cách nhiệt vào giữa tường 20. Tuy nhiên, với những ngôi nhà có diện tích nhỏ chỉ xây được tường 10 thì có thể áp dụng biện pháp chống nóng bằng cách ốp trực tiếp tấm Takani hoặc xốp XPS vào tường nội thất rồi sơn bả hoàn thiện.

Lắp đặt xốp XPS giúp cách nhiệt tường nhà

Ốp trực tiếp tấm Takani vào tường nội thất sau đó sơn bả vừa có khả năng cách nhiệt, vừa có khả năng cách âm hiệu quả

Cách này được khá nhiều gia chủ sử dụng, đặc biệt với những ngôi nhà có tường hướng Tây không được che chắn. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế các loại kính thông thường bằng kính 2 lớp cách nhiệt ở những vị trí mặt ngoài tiếp xúc. 

Người mua cũng có thể sử dụng kính phản quang hoặc các tấm phim dán kính để chống nhiệt, bên cạnh đó có thể treo rèm cửa, trồng cây thân leo ngoài ban công để giúp giảm nhiệt và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Một cách đơn giản hơn nữa đó là có thể dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây, cách này cũng sẽ làm căn hộ dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng khi mua nhà chung cư hướng Tây.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn những căn hộ hướng Tây.

Bình Luận
.
.
.
.