fbpx

GIẢI PHÁP CÁCH NHIỆT CHO TƯỜNG NHÀ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐI ƯU NHẤT!

Cách nhiệt cho tường nhà bằng giải pháp nào vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả nhất? Trước đây, các gia chủ thường sử dụng biện pháp như miếng dán cách nhiệt, lưới chống nóng, sơn chống nóng, … cho công trình cải tạo, và lắp đặt loại xốp EPS, XPS, … cho vào giữa tường của những công trình xây mới.

Tuy nhiên những giải pháp này mang lại hiệu quả chống nóng khá thấp. Do đó không gian trong nhà vẫn thường bị ngột ngạt và khó chịu mỗi khi hè về. Bài viết này sẽ giới thiệu 2 giải pháp cách nhiệt hoàn hảo cho công trình cải tạo và xây mới cùng các bước thi công chi  tiết của 2 loại công trình này.

Giải pháp cách nhiệt cho tường hiệu quả

Cách nhiệt tường nhà bằng giải pháp lắp đặt tấm Takani

Tấm cách nhiệt Takani được cấu tạo bởi 3 lớp với 2 bề mặt đều là xi măng polyme đặc chủng có màu xám và phần lõi là chất liệu PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan. 

Tấm cách nhiệt Takani được cấu tạo bởi 3 lớp với lõi PIR

Ưu điểm của tấm cách nhiệt Takani

Đây là dòng vật liệu đương đại được khá nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Sản phẩm có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả

Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp hơn PU, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.

  • Khả năng chống thấm tốt

Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

  • Độ bám dính tốt

Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.

  • Tuổi thọ cao

Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.

  • Tính cơ lý tốt

Tấm gạch mát chống nóng Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.

  • Trọng lượng nhẹ

Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.

  • Khả năng chống cháy cao

Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. 

  • Tính thẩm mỹ cao

Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

  • Khả năng cách âm tốt

Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.

  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại

Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Tấm Takani được sử dụng cách nhiệt cho tường nhà

Nhược điểm của tấm cách nhiệt Takani

So với những dòng vật liệu ở dạng tấm, tấm cách nhiệt Takani được đánh giá cao nhất về khả năng chống nóng. Do đó, giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn chút so với xốp XPS, xốp EPS, …

Giá thành của tấm cách nhiệt Takani loại 20mm lắp đặt cho tường là khoảng 150.000 VNĐ/m2. Giá thi công trọn gói cho dòng sản phẩm này rơi vào khoảng 245.000VNĐ/m2.

Cách nhiệt cho tường nhà bằng giải pháp phun bọt xốp PU Foam

Phun PU Foam được xem là công nghệ đột phá hiện nay. Giải pháp này đã được áp dụng rộng rãi ở các nước châu Âu, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện nay, Polyme Ngọc  Diệp đã hợp tác với các đối tác nước ngoài và cùng phát triển giải pháp này trên thị trường Việt Nam

Bọt xốp PU Foam hình thành từ 2 hóa chất polyol và isocyanate được phối trộn bằng máy phun áp lực cao chuyên dụng tạo ra bọt xốp siêu nhẹ, không mùi với màu sắc trắng ngà.

Phun xốp PU Foam cách nhiệt tường

Những ưu điểm của giải pháp phun PU Foam

Lớp bọt xốp PU Foam sẽ được phun lên trên bề mặt ở dạng lỏng, sau đó vài giây, nó sẽ nở đều đến độ dày theo như bản thiết kế và nhanh chóng đông kết thành dạng bọt cứng.

Điều này đồng nghĩa là lớp PU Foam sẽ tạo thành một màng liên tục, lấp đầy các khoảng trống, loại bỏ các khe kẽ. Sản phẩm sẽ là một lớp cách nhiệt liên tục không mối nối, không khe nhiệt, mang lại hiệu quả cách nhiệt hoàn hảo. Đây là một ưu điểm vượt trội hơn so với việc sử dụng tấm cách nhiệt thông thường.

Ngoài ra, bọt xốp PU Foam cách nhiệt còn có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn đó chính là:

  • Khả năng siêu cách nhiệt

PU Foam có hệ số dẫn nhiệt siêu thấp nhất trong các dòng vật liệu kể trên, khoảng 0.0182 W/m.K. Cách nhiệt gần như tuyệt đối, đảm bảo cho ngôi nhà giữ được không gian mát mẻ dù ngoài trời nắng nóng cực điểm.

  • Thi công nhanh gọn

Thời gian thi công nhanh, không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống trong gia đình cũng như nhà hàng xóm. 

  • Bảo vệ tường nhà

Với giải pháp phun bọt xốp PU Foam, bức tường không cần khoan đục.

  • An toàn và siêu bền

xốp cách nhiệt pu foam là sản phẩm trơ về mặt hóa học nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, không gây hại môi trường, không lo mối mọt.

  • Tuổi thọ cao

Giải pháp phun bọt xốp PU Foam tuổi thọ cao, đạt > 30 năm.

  • Khả năng chống cháy

Pu foam có khả năng chống cháy cao, bảo vệ căn nhà khỏi những mối nguy cơ cháy nổ xung quanh.

  • Khả năng chống thấm tốt

Với cấu trúc tế bào ô kín của loại vật liệu này, pu foam có khả năng chống thấm cho tường, trần, mái nhà một cách hoàn hảo.

Nhược điểm của giải pháp phun PU Foam

Giá thành của giải pháp khá cao, thường chỉ sử dụng cho những công trình có diện tích lớn > 150m2 và mặt bằng dễ thi công sẽ tiết kiệm chi phí hơn. 

Do đó, giải pháp này thường sẽ thường được sử dụng cho những dự án lớn. Bên cạnh đó để thực hiện giải pháp phun PU Foam cần đội ngũ nhân công chuyên nghiệp và máy móc kỹ thuật cao.

Xem thêm: BÁO GIÁ PHUN PU FOAM CHỐNG NÓNG HIỆU QUẢ NHẤT 2023

Sử dụng túi khí cách nhiệt

Sử dụng túi khí cách nhiệt được xem là giải pháp chống nóng, cách nhiệt tường gạch tương đối dễ dàng và được rất nhiều người áp dụng.

Vật liệu này được cấu tạo từ PE chứa các túi khí có chức năng phản xạ nhiệt. Sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước và rất bền nên đã được sử dụng trong xây dựng công trình, làm vách ngăn và tường công nghiệp.

Ưu điểm của túi khí cách nhiệt:

  • Cách nhiệt tốt

Khả năng cách nhiệt tương đối.

  • Không thấm nước

Khi được thi công cho tường hay mái sẽ giữ cho không gian khô thoáng, tránh ẩm mốc làm mất thẩm mỹ ngôi nhà do sự hạn chế sự bám nước trên bề mặt.

  • Không bắt lửa

Sử dụng cách nhiệt túi khí bạn có thể an tâm về độ an toàn do túi khí có cấu tạo từ kim loại. Tuy nhiên, túi khí cách nhiệt không có khả năng chống cháy trong trường hợp sự cố cháy từ bên trong nhà.

  • An toàn sức khỏe, thân thiện môi trường

Túi khí cách nhiệt không biến đổi do của nhiệt độ môi trường, nhờ vậy rất thân thiện với sức khỏe con người và không gây ô nhiễm môi trường.

Túi khí cách nhiệt vách tường thường được ứng dụng trong nhiều công trình như xây dựng, kỹ thuật, cơ khí,….

Làm tường thạch cao

Xây tường thạch cao không chỉ là giải pháp tốt để chống nóng cho tường mà còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho cả ngôi nhà.

Ưu điểm nổi bật của thạch cao là thẩm mỹ cao, không bắt lửa và không sinh khói bụi, ứng dụng đa dạng lĩnh vực và an toàn cho sức khỏe con người. Khuyết điểm lớn nhất của thạch cao là độ bền không cao, khả năng chống ẩm chưa cao.

Tường thạch cao thường được thi công cho các công trình nhà ở dân dụng tại những khu dân cư nhiệt độ không quá cao.

Dùng xốp cách nhiệt XPS

Xốp cách nhiệt cũng chính là một trong những sản phẩm chống nóng cho tường nhà được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ngoài khả năng cách nhiệt cho tường nhà thì đây cũng là vật liệu có khả năng cách âm hiệu quả. Đặc biệt loại xốp cách nhiệt không gây hại đến sức khỏe nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Miếng xốp XPS còn có khả năng chịu lực nén tốt và có khả năng chống nước. Sản phẩm có khối lượng nhẹ, vận chuyển và cắt xén theo kích thước mong muốn một cách dễ dàng. Tấm XPS cũng không bị biến dạng, cong vênh trong quá trình sử dụng.

Do cấu tạo bề mặt của miếng cách nhiệt tường XPS là nhựa, không có lớp xi măng polyme nên khi thi công lắp đặt, xốp XPS sẽ không bám chắc vào lớp vữa xi măng.

Ứng dụng của xốp XPS làm vật liệu cách nhiệt cho các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn hay làm màng ngăn cách nhiệt, chống ẩm mốc trong các phòng kín.

Xem thêm: KINH NGHIỆM XÂY TƯỜNG CHỐNG NÓNG BẰNG XỐP CÁCH NHIỆT

Sử dụng gạch mát

Tấm gạch mát cách nhiệt cho tường nhà là giải pháp chống nóng hiện đại đối với thị trường hiện nay. Sản phẩm dùng để lót tường, trần nhà, lót dưới mái tôn, mái ngói hoặc trần nhà.

Cấu tạo gồm 3 lớp với lớp lõi PU (polyurethane) ở giữa và 2 lớp xi măng (1 lớp có màu đậm và 1 lớp có màu nhạt) bên ngoài. Gạch mát xây tường cách nhiệt có tác dụng chống thấm, chống ẩm và chống cháy với tỉ trọng cao từ 40kg/m³ – 50 kg/m³.

Bề ngoài tấm gạch mát và tấm Takani khá giống nhau, ngoại trừ 2 mặt của tấm Takani đều được làm với chất liệu xi măng polyme đặc chủng nên có màu xám đậm hơn, còn gạch mát thì có 1 mặt màu đậm và 1 mặt màu nhạt hơn.

Gạch mát có độ dày từ 20mm – 50mm giúp cho khách hàng tự do lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, do gạch mát có trọng lượng rất nhẹ, trong quá trình sử dụng cần chú ý vì gạch sẽ dễ bị gãy nếu va chạm mạnh, ngoài ra tấm Takani cũng được đánh giá cao hơn về độ hiệu quả cách nhiệt.

Dùng sơn chống nóng

Sơn chống nóng hay còn gọi là sơn cách nhiệt. Đây là loại sơn trong thành phần có chất tạo màng, chất này có khả năng cách nhiệt và phản lại được ánh sáng mặt trời.

Sơn chống nóng có thể sơn lên trên những bề mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời ví dụ như mái tôn, tường ngoài của ngôi nhà hay sân thượng,…. Ngoài ra, sơn chống nóng còn có một số ưu điểm sau:

  • Thi công nhanh chóng

Diện tích nhỏ thì chủ nhà tự làm được chỉ cần dùng cọ hay con lăn sẽ thấy hiệu quả cách nhiệt cho tường.

  • Giảm tiếng ồn

Khi trời mưa sơn cách nhiệt sẽ giúp nhà bạn giảm âm thanh từ bên ngoài truyền vào.

  • Kháng hóa chất và kháng nước

Giúp bảo vệ tôn khỏi những tác động của thời tiết và của môi trường.

Mặc dù sơn cách nhiệt cho tường nhà được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên nó vẫn tồn tại một số nhược điểm như: hiệu quả chống nóng của nó không cao, tuổi thọ kém, chưa thực sự phù hợp với mô hình nhà xưởng sản xuất.

Sử dụng các loại xốp dán tường 3D

Dù mới được du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng xốp dán tường 3D đã và đang được ưa chuộng trên thị trường và chúng đang là vật liệu thay thế hoàn hảo cho giấy dán tường.

Xốp dán tường 3D là vật liệu trang trí nội thất có thành phần chính là nhựa và xốp được dán lên tường giúp tăng tính thẩm mỹ, chống ẩm mốc với độ bền cao.

Miếng xốp dán tường 3D có rất nhiều ưu điểm:

  • Khả năng thẩm mỹ

Với độ dày vượt trội xốp dán tường còn có khả năng che lấp khuyết điểm tường cực kỳ tốt.

  • Chống ẩm

Với cấu tạo từ các thành phần kháng ẩm cao nên xốp dán tường có khả năng chống ẩm mốc rất tốt.

  • Thi công dễ dàng

Với đặc điểm có sẵn keo lại có kích thước nhỏ và nhẹ nên xốp dán tường rất dễ dàng thi công.

  • Dễ dàng vệ sinh

Bề mặt ngoài bằng nhựa giúp chúng ta dễ dàng vệ sinh xốp bằng khăn ướt mà không lo bị hỏng.

  • Tính đàn hồi

Một ưu điểm nhỏ nữa của sản phẩm này đó là khả năng đàn hồi của xốp giúp hạn chế rủi ro khi trẻ nhỏ va đập với tường.

Bên cạnh các ưu điểm trên, miếng xốp lại có những nhược điểm sau:

  • Khả năng cách nhiệt, cách âm thấp.
  • Không lắp đặt được ở những khu vực ẩm ướt.
  • Giá thành cao: Nên cân nhắc chuyển sang giấy dán tường do xốp dán tường 3D có chi phí cao hơn giấy dán tường.
  • Khả năng bám dính không cao: Vì là vật liệu có sẵn keo nên khả năng bám dính của xốp thường sẽ kém hơn giấy dán tường khi dùng keo ngoài.

Một trong những ứng dụng khá phổ biến của tấm xốp dán tường 3D chính là trang trí không gian phòng ngủ hoặc các không gian cá nhân riêng tư.

Xây dựng tường 2 lớp

Việc xây tường 2 lớp tuy không phải là biện pháp cách nhiệt cho tường được sử dụng phổ biến nhưng đây là giải pháp giúp làm giảm nhiệt chiếu trực tiếp vào tường, làm cho gió lưu thông đem lại hiệu quả chống nóng.

Đặc biệt là với những ngôi nhà hướng Tây hoặc ở các vùng nhiệt đới nắng nóng thì xây tường 2 lớp sẽ là lựa chọn hiệu quả để chống nóng cho ngôi nhà.

Ưu điểm của việc xây tường 2 lớp:

  • Cách âm

Với độ dày trung bình khoảng 33cm, tường gạch 2 lớp tăng khả năng chống tiếng ồn từ bên ngoài.

  • Độ bền cao

Tường gạch 2 lớp kiên cố bảo vệ ngôi nhà tốt hơn trước tác động từ bên ngoài, tăng tuổi thọ ngôi nhà.

  • Tính thẩm mỹ

Xây tường gạch 2 lớp tạo không gian gọn gàng, giảm bớt công sức dọn dẹp do bụi bẩn lâu ngày tích tụ.

Bên cạnh đó, xây dựng tường 2 lớp còn có một số hạn chế:

  • Tốn kém chi phí

Chi phí vật liệu (gạch, cát, xi măng) cao hơn xây tường gạch 1 lớp và thời gian thi công kéo dài.

  • Giảm diện tích

Ngoài chi phí, tường gạch 2 lớp sẽ chiếm một phần diện tích bên trong ngôi nhà.

  • Khó khăn cải tạo, sửa chữaMặc dù bạt che nắng hay rèm cuốn dễ vệ sinh nhưng vẫn có nhược điểm như khi kéo rèm lên xuống nhiều sẽ rất dễ bám bụi vào dây kéo. Chính vì vậy bạn cần phải vệ sinh nó thường xuyên.Ngoài ra, giải pháp này không mang lại hiệu quả chống nóng tuyệt đối như lắp đặt tấm cách nhiệt Takani.

Trồng cây xanh

Trồng nhiều cây xanh là giải pháp giúp không khí trong ngôi nhà của bạn thêm mát mẻ và dễ chịu nhất. Đặc biệt, việc trồng cây để che nắng hướng Tây chính là giải pháp chống nóng vô cùng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Nếu như ngôi nhà bạn không có nhiều diện tích đất thì bạn nên trồng các loại cây thân leo như hoa giấy, cát đằng,… đặt ở phía trước của ngôi nhà.

Ngược lại, nếu diện tích đất rộng thì bạn nên trồng cây xung quanh nhà, đặc biệt là trồng cây tán lá rộng và lớp lá dày. Vì những loại cây này có thể ngăn ánh sáng chiếu vào trong ngôi nhà và chúng còn có khả năng cách âm rất tốt.

Việc trồng cây xanh giúp làm mát cho ngôi nhà bạn. Chúng làm không khí lưu thông, lọc không khí, tăng tính thẩm mỹ đồng thời tạo nơi thư giãn.

Chúng ta có thể trồng cây mọi nơi trong ngôi nhà của bạn như ban công, sân sau, phòng cách nhưng cần lưu ý không nên trồng cây trong phòng kín.

Xem thêm: 10+ GIẢI PHÁP CÁCH NHIỆT TRẦN NHÀ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Vì là tường 2 lớp nên hiển nhiên chi phí cải tạo và thời gian thi công cũng sẽ hao tốn cao hơn tường 1 lớp.

Thiết kế, xây dựng logia (lô gia)

Xây dựng logia chính là một cách chống nắng rất hiệu quả và hữu ích.

Logia được thiết kế có 2 loại, một loại logia dùng để nghỉ ngơi và một loại là logia dùng để sinh hoạt với những chức năng khác nhau:

  • Logia phục vụ

Được thiết kế ở phòng bếp hoặc nhà vệ sinh để khử mùi, lọc ánh sáng và trao đổi không khí với môi trường bên ngoài.

  • Logia nghỉ ngơi

Thường được thiết kế ở phòng ngủ hoặc phòng khách, với mục đích chính là để thư giãn.

Ưu điểm của logia:

  • Đảm bảo không gian riêng tư, độc lập, không ảnh hưởng đến những không gian khác.
  • Logia ít bị ảnh hưởng của thời tiết và môi trường xung quanh nên có khả năng cách nhiệt tốt.
  • Là nơi dự phòng trong những trường hợp chung cư có cháy nổ. Sẽ rất thích hợp để làm vị trí thoát hiểm an toàn.

Nhược điểm của logia:

  • Logia sẽ có tầm nhìn hạn chế hơn so với ban công vì chỉ có một mặt thoáng phía trước.
  • Chiếm một phần diện tích trong nhà nên đối với những ngôi nhà kích thước nhỏ, hẹp sẽ khá bất tiện.
  • Những khu vực thường xuyên bị ô nhiễm bởi khói bụi, thì logia thường là nơi dễ tích tụ bụi bặm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Sử dụng bạt che nắng, rèm cuốn

Sử dụng bạt che nắng hay rèm cuốn chính là phương pháp chống nắng tường nhà đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Việc sử dụng bạt che nắng, rèm cuốn có một số ưu điểm nổi bật sau:

  • Dễ vệ sinh

Bề mặt rèm cuốn phủ bóng hạn chế bám bụi nên việc vệ sinh cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi hoặc khăn mềm là có thể lau sạch bụi.

  • Độ bền cao

Thiết kế của loại rèm này có ít chi tiết chuyển động nên giảm đi rất nhiều những nguy cơ hư hỏng trong quá trình sử dụng.

  • Có khả năng chống nóng đáng kể

Chất liệu của rèm cuốn là Polyester bề mặt phủ bóng nhằm che nắng, chính vì vậy khả năng chống nóng của rèm cuốn đạt hiệu quả cao. Đây là lý do mà rèm cuốn hay được lựa chọn sử dụng cho các văn phòng hoặc chung cư cao tầng.

  • Chi phí rẻ

Chi phí lắp đặt rèm cuốn rẻ hơn đến 30% các chi phí lắp đặt khác.

  • Dễ dàng sửa chữa

Do chi phí thấp nên khi rèm cuốn gặp những hư hỏng thì việc sửa chữa hay thay thế phụ kiện khá dễ dàng.

Quy trình thi công cách nhiệt tường cho tường nhà phổ biến

Các bước thi công cách nhiệt tường cho những công trình cải tạo

Thi công tấm cách nhiệt Takani bên ngoài tường hướng Tây

Để  cải tạo chống nóng tường, người ta sẽ ốp tấm cách nhiệt Takani hoặc phun lớp bọt xốp PU Foam bên ngoài bức tường. Đối với tấm, các bước thi công chống nóng như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lại toàn bộ bề mặt tường, xử lý các vết nứt nếu có.
  • Bước 2: Bắn tấm cách nhiệt Takani dày 20mm vào tường bằng vít nở có long đen.
  • Bước 3: Xử lý đầu vít và mối nối giữa các tấm bằng keo silicon A500 hoặc sơn chống thấm (lưu ý đặt so le giữa các tấm để giảm thiểu tình trạng nứt mạch). Đối với 1 số công trình có tính thẩm mỹ cao như biệt thự cao cấp cần xử lý đầu vít và mối nối bằng bằng dính lưới và bột trét mạch.
  • Bước 4: Bả toàn bộ bề mặt bằng bột bả có chất lượng cao, khả năng bám dính tốt.
  • Bước 5: Lăn sơn hoàn thiện bề mặt.

Đối với phun PU Foam cũng tương tự, lớp PU Foam sẽ được phun trực tiếp lên bề mặt tường và sau đó sẽ được phun thêm lớp sơn Topcoat (tùy theo nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên cách thức thi công phun Foam sẽ khó hơn, có thể sẽ cần phải thuê thêm xe cẩu để đội nhân công có tư thê phun đúng kỹ thuật nhất.

Phun bọt xốp PU Foam cách nhiệt hoàn hảo tường hướng Tây

Các bước thi công cách nhiệt cho tường nhà với những công trình xây mới

Phun xốp PU Foam vào giữa tường nhà

Đối với những công trình xây mới, hầu hết các gia chủ sẽ lựa chọn thi công cách nhiệt tường nhà bằng cách cho tấm cách nhiệt Takani/ phun lớp PU Foam vào giữa tường 20. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xây thô lớp tường gạch đầu tiên.
  • Bước 2: Đặt tấm xốp cách nhiệt/ phun lớp cách nhiệt PU Foam vào giữa tường xây thô
  • Bước 3: Xây thô lớp tường thứ 2 sát vào lớp cách nhiệt vừa thi công.
  • Bước 4: Sau khi kết thúc 2 hàng gạch cần phải có 1 hàng gạch ngang khóa lại 2 hàng gạch dọc để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của bức tường.
  • Bước 5: Trát bề mặt hoàn thiện

Với cách thức thi công này, bức tường nhà luôn luôn giữ được vẻ đẹp thẩm mỹ theo thời gian. Đặc biệt, gia chủ sẽ không mất thêm chi phí và thời gian sửa chữa – Đây là điều mà bất cứ ai cũng rất e ngại.

Do đó với những gia chủ đang có ý định xây nhà thì nên có phương án cách nhiệt cho bức tường ngay từ giai đoạn thiết kế.

Lưu ý lựa chọn giải pháp cách nhiệt cho tường nhà

Cách nhiệt cho tường nhà là việc làm quan trọng trong mỗi gia đình nhằm tạo nên không gian mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để việc chống nóng cho tường đạt hiệu quả cao, cần lưu ý các giải pháp sau đây.

Chọn giải pháp cách nhiệt cho tường cải tạo và công trình đang xây dựng

Để cách nhiệt cho tường nhà, bạn nên chọn những giải pháp dài hạn với hiệu quả chống nóng tuyệt đối. Biện pháp tốt nhất là tác động đến cấu tạo tường cách nhiệt và xác định bề dày lớp cách nhiệt như lắp đặt tấm cách nhiệt Takani hoặc phun bọt xốp PU Foam.

Đối với những công trình xây mới, bạn nên yêu cầu của vật liệu cách nhiệt thật tốt và cho tấm cách nhiệt vào giữa tường 20, hoặc lắp đặt vào phía trong tường.

Chọn giải pháp cách nhiệt cho tường phù hợp với khả năng tài chính

Vấn đề tài chính luôn là vấn đề được mọi gia đình quan tâm và băn khoăn khi có kế hoạch cách nhiệt, chống nóng cho ngôi nhà của họ.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu chống nóng tường nhà với nhiều mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào khả năng của mình, bạn có thể chọn được loại vật liệu phù hợp với mỗi vị trí cần cách nhiệt cho ngôi nhà của bạn.

Với diện tích lớn > 50m2, bạn nên sử dụng giải pháp lắp đặt tấm cách nhiệt vừa tối ưu chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao.

Polyme Ngọc Diệp – Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Cách nhiệt – Cách âm – Chống cháy lan tại Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trên khắp mọi miền Tổ Quốc với chính xác bảo hành và cam kết chất lượng rõ ràng.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ POLYME NGỌC DIỆP

Trụ Sở: Số 36 đường số 3 KDC An Trang, An Đồng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

Điện thoại: 0225 35 31 479

Fax: 0225 35 31 472.

Chi nhánh Hà Nội: Ngõ 3 , Đê Đại Hà, xóm 10, Xã Yên Mỹ, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại: 0246 294 9986

Hotline: 0934.333.490

Chi nhánh HCM: 2368/1B Quốc Lộ 1A, An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: 0287.309.6886

Hotline: 0934.333.490

Fanpage: Polyme Ngọc Diệp JSC

Bình Luận
.
.
.
.