fbpx

Liệu miếng dán tường cách âm phòng ngủ có thật sự hiệu quả?

Sử dụng miếng dán tường cách âm phòng ngủ đang là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi chi phí rẻ, sự tiện lợi, mẫu mã đa dạng. Bên cạnh đó, nó cũng được biết đến với khả năng cách âm, chống nóng cho phòng. Tuy nhiên hiệu quả của nó mang lại có thật sự hiệu quả không? Bài viết dưới đây, Polyme Ngọc Diệp sẽ chia sẻ chi tiết hơn trong bài viết dưới đây!

Miếng dán tường cách âm như thế nào?

Để hiểu thêm về dòng sản phẩm này, trước tiên cần hiểu thêm về cấu tạo của nó. Miếng dán tường thường có cấu tạo bởi 4 lớp là:

  • Lớp bề mặt bên trên cùng: Lớp này mang tính thẩm mỹ, là lớp in họa tiết và thể hiện màu sắc, mẫu mã của sản phẩm. Nó thường được thiết kế với cấu trúc nhấp nhô nên ngăn âm thanh va đập vào những bề mặt cứng và vang vọng khắp nhà.
  • Lớp xốp giữa: Lớp này thường có độ dày khoảng 0.7 – 0.8cm với tác dụng cách âm, cách nhiệt chính.
  • Lớp keo bám dính: Keo này có thành phần chiết xuất từ keo dán nhựa SEAGLUE với những ưu điểm như giúp bám dính tốt trên nhiều chất liệu, chịu nước tốt, nhẹ mùi, sau khi dán có độ co giãn đàn hồi tốt.
  • Lớp giấy kraft bảo vệ keo: Đây là lớp giấy có tác dụng bảo vệ keo, khi thi công dán sẽ được bóc ra và bỏ đi.

Với cấu tạo như trên, miếng dán tường thường được lựa chọn để dùng trong trang trí và cách âm cho phòng ngủ. Tùy theo độ dày của lớp xốp mà mỗi sản phẩm sẽ có hiệu quả cách âm khác nhau. 

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Miếng dán tường được cấu tạo bởi 4 lớp chính

Có nên cách âm phòng ngủ bằng miếng dán tường

Sản phẩm được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường hiện nay với những ưu, nhược điểm như sau:

Ưu điểm của miếng dán tường

Những ưu điểm của miếng dán tường cách nhiệt có thể kể đến như sau.

Chi phí rẻ

Vì là miếng xốp dán tường nên loại vật liệu này có giá thành rẻ, phù hợp với nhiều hộ gia đình cũng như các bạn học sinh, sinh viên.

Đa dạng về thiết kế và kích cỡ

Vì đây là loại vật liệu sử dụng phổ biến nên có rất nhiều thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu sắc.

Bên cạnh đó, quý khách hoàn toàn có thể điều chỉnh kích cỡ sao cho phù hợp với không gian của mình bằng cách cắt bớt phần xốp thừa ra.

Tiện lợi cho người dùng

Miếng dán cách nhiệt này tiện lợi cho người dùng bởi tính năng chống thấm nước, dễ vệ sinh, gọn nhẹ, thi công nhanh và dễ dàng thay thế khi không còn nhu cầu sử dụng.

Dễ dàng thi công, vệ sinh

Vì Tối ưu mật độ từ khóa được cấu tạo các vật liệu chống nước là xốp và nhựa nên khả năng chống nước của xốp được đánh giá rất cao, vì vậy rất dễ cho quý khách vệ sinh, dọn dẹp.

Dễ dàng thay đổi mẫu mã khi không còn nhu cầu

Khi không còn nhu cầu sử dụng loại miếng dán tường hiện tại, quý khách hoàn toàn có thể lột bỏ để thay mẫu mới hoặc loại vật liệu cách nhiệt mới.

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Sản phẩm được thi công dễ dàng với chi phí đầu tư rẻ nên được nhiều người ưa chuộng

Nhược điểm của miếng dán tường

Bên cạnh những ưu điểm, miếng dán cách nhiệt còn có những nhược điểm sau đây.

Khả năng cách âm thấp

Khả năng cách âm của sản phẩm thấp, do lớp bề mặt xốp quá mỏng và cấu trúc thiết kế không phù hợp để làm vật liệu cách âm.

Nhìn chung, sản phẩm thường được sử dụng với mục đích chính là trang trí phòng ốc và cải tạo lại những bức tường cũ. 

Hiệu quả cách nhiệt chưa cao

Theo các chuyên gia thì miếng dán có khả năng làm chậm tốc độ truyền nhiệt, tuy nhiên cần có độ dày nhất định mới có thể phát huy khả năng cách nhiệt, cách âm của nó.

Vì vậy, với độ dày từ 0.4 – 0.8cm của xốp dán tường thì khó có thể cách nhiệt tốt như quảng cáo được.

Tuổi thọ ngắn

Tuổi thọ ngắn, dễ xuống cấp sau một thời gian sử dụng gây mất tính thẩm mỹ cho căn nhà của quý khách.

Không sử dụng được với dạng tường bị nồm, ẩm quá nhiều

Sau một thời gian sử dụng thì lớp keo sẽ bị bong tróc và miếng cách nhiệt dán tường sẽ bị tách ra khỏi tường. Ngoài ra, lớp keo sẽ không bám dính chặt vào những chỗ tường bị tróc hoặc ẩm.

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Tuy nhiên hiệu quả cách âm của sản phẩm không cao, chỉ phù hợp để trang trí tường

Chính những nhược điểm này mà nhiều đơn vị thi công đã phát triển thêm các giải pháp cách âm phòng ngủ mang tính hiệu quả hơn. Cụ thể các giải pháp, Polyme Ngọc Diệp sẽ chia sẻ ở mục dưới đây.

Các phương pháp cách âm phòng ngủ hiệu quả hiện nay

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều giải pháp cách âm vượt trội như sử dụng tấm cách âm, sơn cách âm, cao su non, … Tuy nhiên, trong bài viết này, Polyme Ngọc Diệp sẽ chỉ đưa ra một số giải pháp đạt hiệu quả cách âm vượt trội nhất hiện nay.

Phun PU Foam cách âm

Giải pháp này thường được ứng dụng cho những công trình đang trong giai đoạn thi công và có diện tích phòng lớn. Do để đảm bảo hiệu quả cách âm, thường độ dày lớp Foam phải đạt ít nhất từ 5 – 10cm. 

PU Foam có cấu trúc ô mở, khiến âm thanh phải chuyển hướng liên tục theo đường zíc zắc. Hệ số cách âm của chất liệu này đạt tới 23dB (thí nghiệm vật liệu do Bộ xây dựng tiến hành), đây là hệ số cách âm tốt nhất trong các vật liệu hiện nay. 

Sau khi thi công xong phần thô, lớp bọt xốp sẽ được phun trực tiếp lên bề mặt lên bề mặt tường bê tông để tạo thành lớp cách âm liền mạch, không mối nối, khe kẽ. Giải pháp này thường được ứng dụng cho cách âm quán karaoke, quán bar, … với hiệu quả cách âm vượt trội.

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Giải pháp này đạt hiệu quả cách âm tốt nhất hiện nay và thường được ứng dụng trong cách âm quán karaoke, quán bar

Tấm Takani

Khá giống với giải pháp phun PU Foam, tấm Takani nên được thi công ngay từ giai đoạn xây dựng. Cụ thể, tấm nên được cho vào giữa tường 20 hoặc tường 10 và được trét qua lớp xi măng. 

Sản phẩm được làm từ chất liệu PIR (lõi) và 02 lớp xi măng polyme đặc chủng (ở bề mặt ngoài) với khả năng cách âm cao. Lớp lõi PIR có kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn với mật độ cao giúp sản phẩm cách âm hiệu quả.

Bên cạnh khả năng cách âm, tấm Takani còn có thể chống cháy, cách nhiệt cực tốt nhờ hệ số dẫn nhiệt thấp, chỉ 0.021w/m. Vật liệu này có độ bền lên tới 70 năm và chống thấm nước tốt. 

Ngoài thi công cách âm cho tường, sản phẩm còn được ứng dụng trong cách âm cho trần nhà. So sánh với các dòng sản phẩm bằng tấm khác thì Takani là sản phẩm với nhiều ưu điểm nổi bật nhất hiện nay.

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Tấm Takani được lắp đặt trực tiếp lên bề mặt tường
miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Sau đó thi công hoàn thiện bằng lớp xi măng hoặc hoặc lớp sơn bả

Sử dụng tấm Vinyl

Tấm vinyl là vật liệu cách âm được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3. 

Sản phẩm có khả năng chống rung động tốt, kiểm soát tần số cao, trung bình, thấp, khả năng chống nước và lửa tốt. Ngoài gia nó còn có thể chống ẩm mốc và vi khuẩn. Chính những ưu điểm này nên sản phẩm thường được biết đến với các rung động âm trầm tạo ra từ hệ thống âm nhạc.

Thi công cách âm tường nhà bằng tấm Vinyl có hiệu quả tương đương với thi công 1 lớp cao su non + bông khoáng/bông thủy tinh. Chính vì thế, khi sử dụng cao su chì Vinyl, công trình của bạn sẽ tối ưu được diện tích sử dụng. Bên cạnh đó sẽ giảm thời gian thi công cũng như chi phí đầu tư. 

Về giải pháp thi công: Sau khi lắp đặt tấm Vinyl lên bề mặt tường, các đơn vị thi công sẽ hoàn thiện bức tường bằng tấm Druflex hoặc tấm thạch cao và sơn bả để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

miếng dán tường cách âm phòng ngủ
Cao su vinyl là dòng vật liệu tiên tiến với khả năng cách âm, chống rung tốt

Địa chỉ thi công cách âm phòng ngủ uy tín

Polyme Ngọc Diệp – Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Cách âm – Cách nhiệt – Chống cháy lan tại Việt Nam. Chúng tôi đã có kinh nghiệm > 5 năm trong lĩnh vực cách âm với hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên cả nước.

Chúng tôi sẽ dựa vào thực trạng cũng như mong muốn của chủ đầu tư để đưa ra giải pháp thi công hợp lý. Các giải pháp Polyme Ngọc Diệp giới thiệu ở trên đều có ưu, nhược điểm riêng khi áp dụng vào từng mặt bằng thi công. Tuy nhiên, nếu nói về hiệu quả thì các biện pháp trên được đánh giá cao nhất hiện nay.

Nếu bạn có nhu cầu thi công cách âm phòng ngủ hay các hạng mục khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0934.333.490 để được Polyme Ngọc Diệp tư vấn chi tiết hơn về các giải pháp phù hợp với công trình của bạn.

Chúng tôi cam kết:

  • Đảm bảo chất lượng công trình
  • Giá thành cạnh tranh
  • Có chính sách bảo hành
  • Đảm bảo tiến độ thi công
  • Cung cấp đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng liên quan

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về ưu, nhược điểm của miếng dán tường cách âm phòng ngủ. Ngoài ra, bài viết cũng đã chia sẽ về các giải pháp cách âm hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn có những lựa chọn thi công phù hợp với thực trạng ngôi nhà.

Bình Luận
.
.
.
.