fbpx

Địa chỉ thi công chống nóng uy tín | Polyme Ngọc Diệp

Thi công chống nóng đang là một hạng mục được quan tâm hàng đầu trong giai đoạn thiết kế, xây dựng công trình.Việc lựa chọn đúng giải pháp chống nóng sẽ giúp gia chủ có một không gian sống dễ chịu, thoải mái quanh năm. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tiết kiệm 30 – 40% chi phí điện năng hàng năm. Bài viết dưới đây, Polyme Ngọc Diệp sẽ chia sẻ thêm về kiến thức thi công chống nóng và các giải pháp chống nóng cho nhà được ứng dụng phổ biến hiện nay! 

Tại sao cần thi công chống nóng?

Nước ta nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết cực kỳ khắc nghiệt vào mùa hè. Điều này sẽ khiến không khí trong nhà luôn nóng bức, gây ra sự khó chịu cho các thành viên trong gia đình. 

Do đó nhiều gia chủ đã lựa chọn các giải pháp thi công chống nóng, cách nhiệt nhằm giúp ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông giá rét. 

Đặc biệt là những ngôi nhà có tường hướng Tây không có nhà hay cây cối che chắn sẽ bị ánh nắng chiếu trực tiếp 10 tiếng trong ngày. Thậm chí, nhiều gia chủ còn phàn nàn rằng “Tối đến sờ tay lên tường vẫn cảm thấy nóng ran!”.

Tường hướng Tây không có nhà, cây cối che chắn sẽ bị ánh nắng chiếu rọi trực tiếp khiến không khí trong nhà trở nên nóng bức, khó chịu

Nhiệt lượng do tường hấp thụ sẽ tỏa vào không gian bên trong, từ đó nhiệt độ sẽ tăng lên trong chính ngôi nhà của bạn. Dù đã sử dụng các thiết bị lạnh vẫn không làm giảm đáng kể hơi nóng.

Ngoài ra, mái nhà cũng là bộ phận hấp thụ nhiệt lượng nhiều nhất trong ngày. Nhiệt lượng mái tăng nhanh sẽ tỏa xuống không gian của các tầng áp mái.

Chống nóng sân thượng cũng cần được quan tâm hàng đầu trong xây dựng công trình

Một không gian sống nóng bức, ngột ngạt không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình, đặc biệt là người lớn và trẻ nhỏ, mà còn khiến hóa đơn tiền điện mỗi tháng tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần. 

Chính những yếu tố này, ngày nay các gia chủ đã đầu tư hơn về hạng mục chống nóng cho nhà.

Nên thi công chống nóng cho nhà ở giai đoạn nào?

Theo các chuyên gia, việc thi công chống nóng nên được thực hiện ngay từ giai đoạn đầu thi công. Tùy theo từng giải pháp cũng như từng loại vật liệu mà đơn vị thi công sẽ ứng dụng ngay từ lúc bắt đầu xây dựng công trình hoặc sau khi xây xong phần thô.

Chống nóng cho ngôi nhà ngay từ giai đoạn thiết kế không chỉ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo về vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình, mà còn không bị “sốc” khi nhìn hóa đơn điện mỗi tháng hè. Bên cạnh đó bạn sẽ không mất thời gian và chi phí khi phải cải tạo lại ngôi nhà sau nhiều năm hoạt động.

Ngoài ra, chống nóng tường ngay từ giai đoạn thiết kế sẽ hạn chế được những tác hại của thời tiết đối với chính công trình xây dựng. Điều này sẽ giúp cho bức tường luôn giữ được vẻ đẹp như “thủa ban đầu” và không phải ngán ngẩm khi nghĩ tới “bãi chiến trường” sau quá trình sửa chữa.

Đừng để “mọi sự an bài” rồi mới nóng lòng quay ra tìm các giải pháp chống nóng!

Thi công chống nóng ngay từ giai đoạn đầu xây dựng
Nên thi công chống nóng cho ngôi nhà ngay từ giai đoạn đầu thi công

Các phương pháp chống nóng phổ biến hiện nay

Các giải pháp chống nóng đã dần được ứng dụng phổ biến ở hiện nay. Thông thường, các gia chủ thường thi công chống nóng phòng ngủ, chống nóng cho nhà cấp 4. Thậm chí là họ còn ứng dụng các biện pháp chống nóng cho bồn nước inox. 

Tuy nhiên trong bài viết này, Polyme Ngọc Diệp sẽ chỉ giới thiệu những giải pháp hiện đại được ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay như phun PU Foam, lắp đặt tấm cách nhiệt, sơn chống nóng, 

Phun PU Foam – Công nghệ chống nóng tiên tiến nhất hiện nay

Công nghệ này đã được ứng dụng phổ biến ở Châu Âu như Anh, Mỹ, Úc, … và các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, … Hiện tại, Polyme Ngọc Diệp đã được chuyển giao kỹ thuật công nghệ từ các đối tác nước ngoài nhằm phát triển giải pháp rộng rãi trên thị trường Việt Nam.

Bọt xốp PU Foam hình thành từ 2 thành phần là polyol và isocyanate được phối trộn bằng máy phun áp lực cao chuyên dụng tạo ra bọt xốp siêu nhẹ, không mùi với màu sắc trắng ngà.

Giải pháp chống nóng sân thượng
Phun PU Foam – Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay!

Ưu điểm

  • Khả năng cách nhiệt tuyệt đối: PU Foam có hệ số dẫn nhiệt thấp nhất trong các dòng vật liệu kể trên, khoảng 0.0182 W/m.K. Cách nhiệt tuyệt đối, đảm bảo cho ngôi nhà giữ được không gian mát mẻ dù ngoài trời nắng nóng cực điểm.
  • Thi công nhanh gọn: Thời gian thi công nhanh, đơn giản, tuy nhiên cần thợ có kỹ thuật kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên môn cao. 
  • Không cần tác động vật lý: Không khoan đục bề mặt thi công, thay vào đó bọt xốp sẽ được phun trực tiếp lên bề mặt công trình.
  • An toàn và siêu bền: Là sản phẩm trơ về mặt hóa học nên không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, không gây hại môi trường, không lo mối mọt.
  • Tuổi thọ cao: Giải pháp phun bọt xốp PU Foam tuổi thọ cao, đạt > 30 năm.
  • Khả năng cách âm: PU Foam có khả năng cách âm tốt, trả lại không gian yên tĩnh cho ngôi nhà. 
  • Khả năng chống thấm tốt: Với cấu trúc tế bào ô kín của loại vật liệu này, PU Foam có khả năng chống thấm tốt cho tường, trần, mái nhà một cách hoàn hảo.

Giải pháp thường được ứng dụng trong các hạng mục như: Chống nóng tường, trần, mái bê tông. Ngoài ra, hiện nay nó còn được Polyme Ngọc Diệp thi công trong cách nhiệt, chống nóng bồn nước inox.

Một lưu ý đối với giải pháp này là bạn chỉ nên ứng dụng với những công trình có tổng diện tích thi công từ 80m2, ô tô có thể đậu ngay dưới cổng nhà, hoặc nhà trong ngõ không quá xa.

Phun PU Foam chống nóng tường hướng Tây cho công trình cao tầng
Thi công chống nóng, cách nhiệt tường 20 bằng công nghệ tiên tiến – Phun PU Foam 

Lắp đặt tấm cách nhiệt – Giải pháp phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm cách nhiệt khác nhau. Mỗi dòng vật liệu sẽ mang một hiệu quả cách nhiệt khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lựa chọn ra 02 dòng tấm cách nhiệt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Tấm cách nhiệt Takani

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

Tấm cách nhiệt Takani có khả năng chống nóng tuyệt vời

Ưu điểm

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1 (tuổi thọ giải pháp đạt > 20 năm).
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, nên có khả năng cách âm tốt.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Tấm Takani không chỉ được ứng dụng trong cách nhiệt tường, trần, mái bê tông cho những công trình mới xây dựng, mà còn thường được dùng trong cải tạo những công trình cũ. Sản phẩm đạt hiệu quả cách nhiệt, chống nóng tốt nhất trong các dòng vật liệu tấm hiện nay.

Cải chống nóng cho tường bằng tấm cách nhiệt Takani

Xốp XPS

Xốp XPS là sản phẩm được làm từ phân tử phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định. 

Xốp XPS có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo thương hiệu như vàng, xanh da trời, hồng, …. Kích thước của tấm là 600x1200mm với các độ dày khác nhau: 25mm, 30mm, 40mm, 50mm và loại 70mm.

Thi công chống nóng
Xốp XPS – Dòng vật liệu đương đại với khả năng chống nóng, chống thấm, cách âm tốt

Ưu điểm

  • Có khả năng vượt trội về cách nhiệt với độ dẫn nhiệt: 0.0289 w/m.k
  • Có khả năng cách âm.
  • Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Cường độ chịu nén, độ cứng cơ học vượt trội.
  • Chịu nước, tỉ lệ ngậm nước < 1% thể tích, chống ẩm, chống nấm mốc, mối mọt, sinh vật hại.
  • Ổn định về cấu trúc hóa học, không mùi, không độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe người thi công, sử dụng.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt xén, vận chuyển nên rất thuận tiện cho việc thi công và lắp đặt. 

Sản phẩm này thường được dùng trong thi công chống nóng tường 20 công trình dân dụng. Cụ thể, nó sẽ được cho vào giữa tường 20 trong quá trình xây dựng để gia tăng khả năng cách nhiệt cho bức tường. Ngoài ra, nó còn được thi công trong đôn nền chống ẩm cho ngôi nhà.

Độ dày xốp XPS sử dụng chống nóng tường thường 20 – 30mm

Sử dụng Sơn chống nóng

Sử dụng sơn chống nóng là phương pháp được khá nhiều chủ đầu tư lựa chọn trước đây. Giá thành giải pháp khá tiết kiệm, lại dễ thi công, ứng dụng được nhiều hạng mục công trình.

Trên thực tế, theo nhận định từ các chuyên gia, hiệu quả của sơn chống nóng sẽ phụ thuộc vào độ dày của lớp sơn. Lớp sơn càng dày thì hiệu quả cách nhiệt càng tăng. 

Tuy nhiên theo những lời quảng cáo, hiệu quả cách nhiệt của dòng sơn này có thể đạt từ 12 – 20 độ C, là chưa thật sự chính xác. Khả năng cách nhiệt của sơn chống nóng chỉ khoảng 2 – 4 độ C. 

Chỉ khi bạn phun với độ dày của lớp sơn lên gấp đôi gấp ba thì hiệu quả cách nhiệt mới có thể đạt ngưỡng 12 – 20 độ C. Tuy nhiên, giải pháp này sẽ khá tốn kém chi phí, thay vào đó nhiều gia chủ đã lựa chọn lắp đặt tấm cách nhiệt hoặc phun bọt xốp PU Foam – Những giải pháp cách nhiệt, chống nóng đạt hiệu quả cao đã giới thiệu ở trên.

Thi công sơn chống nóng
Sơn chống nóng có thật sự hiệu quả không?

Ngoài ra độ bền của lớp sơn chống nóng có hiệu quả cao nhất chỉ từ  3 – 5 năm (phun 2 lớp). Đến năm thứ 6 hiệu quả sẽ không đạt được như ban đầu do đó các gia chủ sẽ phải sơn lại thêm một lần nữa. Điều này rất bất tiện với những công trình có tuổi thọ cao như nhà ở dân dụng hay kho xưởng có diện tích lớn với gia hạn hợp đồng lâu năm.

Polyme Ngọc Diệp – Đơn vị thi công Cách nhiệt – Chống nóng hàng đầu tại Việt Nam

Là đơn vị được chuyển giao công nghệ kỹ thuật từ các đối tác nước ngoài, Polyme Ngọc Diệp hiện đang là công ty đi đầu trong lĩnh vực Cách nhiệt – Cách âm – Chống cháy lan tại Việt Nam. 

Ngoài ra, với đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ cao, kinh nghiệm dày dặn đã từng tham gia nhiều dự án lớn đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn tốt, cùng tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo. Chúng tôi đã thực hiện thành công hàng nghìn dự án lớn và nhận được sự tin tưởng của các Tổng thầu, chủ đầu tư lớn trên cả nước.

Polyme Ngọc Diệp cam kết:

  • Đảm bảo chất lượng công trình
  • Giá thành cạnh tranh
  • Có chính sách bảo hành
  • Đảm bảo tiến độ thi công
  • Cung cấp đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng liên quan

Polyme Ngọc Diệp với đội ngũ chuyên nghiệp và chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trên khắp mọi miền Tổ Quốc. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công chống nóng vui lòng liên hệ qua số hotline: 0934.333.490 để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết!

Bình Luận
.
.
.
.