fbpx

Top 03 mẫu mái chống nóng nhà ống mới nhất hiện nay

Nhà ống là một trong những mẫu nhà được thiết kế phổ biến ở nước ta, đặc biệt là ở các khu đô thị khi quỹ đất ngày càng bị hạn chế. Để tận dụng tối đa công năng của các tầng, thậm chí là tầng thượng, các gia chủ thường cho lợp thêm phần mái của tầng trên cùng. Phần mái này sẽ mang lại hiệu quả chống nóng, che mưa, che nắng cũng như tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. 

Bài viết dưới đây, Polyme Ngọc Diệp sẽ chia sẻ chi tiết hơn về các mẫu mái chống nóng nhà ống mới nhất hiện nay. Đồng thời, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các phương pháp chống nóng mái nhà tiên tiến nhất hiện nay.

Vì sao nên lợp mái chống nóng nhà ống

So với mái truyền thống, các loại mái hiện đại sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn. Ngoài ra độ bền và tính thẩm mỹ cũng như khả năng chống nóng, cách nhiệt của nó tốt hơn.

Độ bền cao

Các loại mái hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại kết hợp với kỹ thuật thi công cao giúp hệ thống mái có thời gian sử dụng lên tới hơn 30 năm. 

Ngoài ra, việc thi công mái chống nóng cho nhà ống sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của công trình, tránh tình trạng ẩm mốc, nứt mái do sự tác động trực tiếp của thời tiết.

Tính thẩm mỹ

Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và phong phú về màu sắc, các loại mái hiện đại đáp ứng được nhu cầu thị giác cũng như phong thủy của mọi gia chủ. Nó mang đến cái nhìn thẩm mỹ và sang trọng hơn cho tổng thể ngôi nhà.

mái chống nóng nhà ống
Thi công mái chống nóng nhà ống không chỉ giúp tăng công năng sử dụng cho tầng thượng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Tăng khả năng chống nóng, cách âm cho ngôi nhà

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều dòng vật liệu mang lại hiệu quả chống nóng, cách âm. ĐIều này sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình có một không gian sống tốt hơn. 

Trong lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công

Các chất liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất vật liệu chống nóng mái ngày càng được cải tiến. Các sản phẩm kết hợp nhiều tính năng hơn, nhưng trọng lượng ngày càng nhẹ, từ đó giảm tải trọng cho công trình cùng như giúp người thi công thuận tiện hơn trong việc vận chuyển và thi công.

Tiết kiệm chi phí thi công 

Trọng lượng vật liệu nhẹ nên chi phí đầu tư vào hệ thống khung đỡ không cần quá nhiều. Hệ thống khung xương chỉ cần chắc chắn và đạt đúng tiêu chuẩn. 

mái chống nóng nhà ống
Cách thức thi công đơn giản, tiết kiệm chi phí đầu tư

Tiết kiệm chi phí điện năng

Mái chống nóng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm một phần chi phí điện năng cho gia đình. Đồng thời giảm thiểu tình trạng hư hại đồ điện tử và máy móc khi làm việc trong môi trường nhiệt độ cao.

3+ loại mái chống nóng nhà ống phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại mái chống nóng khác nhau phù hợp với nhà ống. Tuy nhiên dưới đây là 03 loại mái chống nóng nhà ống được sử dụng phổ biến hiện nay.

Mái tôn chống nóng PU

Tôn chống nóng PU được cấu tạo bởi 3 lớp với 1 lớp tôn mạ kẽm, 1 lớp lõi PU cách nhiệt và 1 lớp giấy bạc trong cùng. Sản phẩm có khả năng chống nóng, giúp giảm nhiệt độ do tầng áp mái hấp thụ vào những ngày hè.

mái chống nóng nhà ống
Tôn chống nóng PU là sản phẩm có khả năng chống nóng tốt nhất trong các dòng tôn

Tôn lạnh màu

Dòng sản phẩm này được khá nhiều gia chủ lựa chọn, bởi nó có nhiều màu sắc, mẫu mã nổi bật với nhiều loại sóng khác nhau. Ngoài ra, giá thành của sản phẩm khá rẻ, dễ thi công. Tuy nhiên hiệu quả chống nóng, cách âm của loại này không cao. 

Do đó tùy thuộc vào điều kiện tài chính của gia đình để lựa chọn dòng vật liệu phù hợp. 

mái chống nóng nhà ống
Tôn mạ màu có có nhiều màu sắc và giá thành rẻ nên được nhiều chủ đầu tư lựa chọn

Tôn chống nóng giả ngói

Dạng mái này phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc nhà ống. Tôn giả ngói có tính thẩm mỹ cao, giúp cho căn nhà thêm sang trọng và giữ được nét cổ điển truyền thống. 

mái chống nóng nhà ống
Dạng mái này có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều mẫu kiến trúc nhà ống

Nên kết hợp giải pháp chống nóng nào với lợp mái tôn để tăng hiệu quả?

Thông thường nhà ống sẽ có sân thượng, tầng thượng. Nhiều người cho rằng lợp mái tôn sẽ giúp chống nóng cho bề mặt sân thượng, cũng như tầng áp mái. Tuy nhiên trên thực tế, mái tôn (nếu không được cách nhiệt) lại là một phần nguyên nhân khiến nhiệt lượng không gian tầng thượng tăng cao.

Điều này là do chất liệu tôn có khả năng hấp thụ nhiệt lượng rất lớn, nhiệt lượng này sẽ truyền xuống không gian bên dưới khiến không khí trở nên nóng bức và khó chịu. Dù đã sử dụng tôn xốp cách nhiệt nhưng hiệu quả chống nóng của dòng sản phẩm này chưa thật sự hiệu quả.

Vì thế, bạn có thể kết hợp các giải pháp chống nóng sân thượng khác kết hợp với lợp mái tôn chống nóng nhà ống để giúp không gian sống trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn.

mái chống nóng nhà ống
Mái tôn là dòng vật liệu hấp thụ nhiệt lượng rất cao nên gia chủ cần thi công lợp mái tôn kết hợp với các giải pháp chống nóng khác 

Dưới đây là 02 giải pháp bạn có thể tham khảo:

Lắp đặt tấm cách nhiệt Takani 

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với cấu tạo 3 lớp: 2 lớp bề mặt xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi PIR. Lớp lõi của tấm Takani sẽ quyết định đến khả năng Chống nóng, cách nhiệt và chống cháy lan.

Lợp tôn chống nóng sân thượng

Cấu tạo của tấm Takani

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Chống nóng tuyệt đối: Tấm cách nhiệt Takani sẽ ngăn chặn nhiệt lượng hơi nóng ở trên giúp không gian tầng áp mái luôn luôn ở nhiệt độ phòng. 
  • Tuổi thọ cao: Sản phẩm đạt tuổi thọ > 50 năm
  • Tính cơ lý tốt: Tấm Takani là vật liệu đẳng nhiệt nên nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Độ bền nén cao: Cường độ nén sản phẩm cao do đó có thể sinh hoạt hoặc di chuyển đồ vật trên bề mặt tấm đã được thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.
  • Thi công dễ dàng: Sản phẩm được thi công dễ dàng 

Giải pháp này thường được ứng dụng cho các công trình nhà ống với diện tích nhỏ hơn 80m2 hoặc nhà ở trong ngõ nhỏ. Nếu công trình của bạn nằm ngay mặt đường và có diện tích từ 80m2 trở lên thì nên sử dụng giải pháp phun PU Foam sẽ được giới thiệu dưới đây.

chống nóng mái bê tông
Chống nóng sân thượng bằng tấm cách nhiệt Takani – Giải pháp đạt hiệu quả chống nóng tuyệt đối

Phun PU Foam chống nóng tầng thượng

Giải pháp này đã được ứng dụng phổ biến tại các hạng mục cách nhiệt lớn tại Việt Nam như cách nhiệt kho lạnh, cách nhiệt bồn téc, cách nhiệt mái tôn, …. Đây được xem là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

mái chống nóng nhà ống
Phun PU Foam chống nóng sân thượng – Công nghệ tiên tiến nhất hiện nay!

Giải pháp phun PU Foam đạt được những ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng chống nóng TUYỆT ĐỐI, ngăn chặn không khí nóng xâm nhập qua lớp bê tông và truyền xuống không gian bên dưới.
  • Tuổi thọ giải pháp duy trì bằng độ bền công trình.
  • Nhờ khả năng cách nhiệt, chống nóng của lớp bọt xốp PU Foam mà gia chủ có thể tiết kiệm từ 30 – 40% điện năng.
  • Khả năng chống thấm của công trình cao.
  • Thời gian thi công nhanh, với 100m2 chỉ mất trong 1 ngày thi công.
  • Lớp bọt xốp PU Foam được phun trực tiếp lên bề mặt sân thượng để tạo thành lớp cách nhiệt liền mạch, không mối nối, khe kẽ. Đây chính là ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng vật liệu bằng tấm.
  • Trọng lượng xốp nhẹ giúp giảm tải trọng cho công trình.
  • Là vật liệu trơ về mặt hóa học, an toàn cho người sử dụng và môi trường.
  • Khả năng cách âm tốt, giúp không gian căn phòng áp mái luôn yên tĩnh dù mưa to gió lớn.

Tuy nhiên giải pháp này chỉ áp dụng cho những công trình nằm ngoài ngõ rộng ô tô có thể đậu, hoặc nhà nằm ở đầu ngõ. Ngoài ra, giải pháp sẽ tối ưu hơn với công trình > 80m2.

mái chống nóng nhà ống
Lớp bọt xốp liên tục tạo lớp cách nhiệt liền mạch, không mối nối – Đây là ưu điểm vượt trội hơn so với những dòng sản phẩm dạng tấm

Với những công trình biệt thự xây theo lối kiến trúc hiện đại, gia chủ sẽ không lợp mái tôn cho tầng thượng, thay vào đó họ chỉ thi công cách nhiệt, chống nóng phần mái. Tuy nhiên, nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng tầng thượng để tăng công năng thì nên kết hợp giải pháp lắp đặt tấm Takani hoặc phun PU Foam cách nhiệt với lợp mái chống nóng nhà ống. 

Hy vọng với những thông tin Polyme Ngọc Diệp, bạn đã lựa chọn được giải pháp phù hợp cho công trình. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công chống nóng nhà, vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0934.333.490 để được tư vấn cụ thể.

Bình Luận
.
.
.
.