fbpx

CÁCH NHIỆT CONTAINER HOÁN CẢI BẰNG CÔNG NGHỆ PHUN PU FOAM TIÊN TIẾN

Lướt qua một vài đầu tạp chí bất động sản dạo gần đây, không khó để bắt gặp những tít báo kiểu: “Săn lùng những mẫu nhà thiết kế dạng container”  hay “Nhà tái chế từ thùng container cũ – xu hướng mới của bất động sản”. Container hoán cải đang ngày càng được các cá nhân, đơn vị kinh doanh, công ty  quan tâm bởi tính tiện ích, sự tiết kiệm chi phí và tính cơ động của nó. Tuy nhiên do chất liệu 100% là tôn, thép nên khả năng hấp thụ nhiệt lượng rất lớn. Do đó, Polyme Ngọc Diệp đã phát triển giải pháp phun PU Foam cách nhiệt cho container hoán cải. Giải pháp vừa giúp cách nhiệt hoàn hảo, vừa đảm bảo độ dày, phù hợp với kết cấu đặc thù của mỗi dòng container trên thị trường hiện nay.

Container hoán cải cần có giải pháp cách nhiệt để đảm bảo không gian sống bên trong

Đặc điểm và ứng dụng của Container hoán cải

Container hoán cải là những sản phẩm được thiết kế lại từ những thùng container chở hàng đã qua sử dụng. Nhờ sự sáng tạo kết hợp cùng các dòng vật liệu hiện đại, những chiếc thùng container cũ có thể biến thành văn phòng ở công trường, kho chứa hàng, nơi tạm cư khi chưa đủ kinh phí xây dựng nhà theo kiểu truyền thống.

Thậm chí nó còn có thể được cải biến thành các homestay, khách sạn, quán cafe hay nhà mang phong cách kiến trúc công nghiệp.

Người ta thường biến hóa container hoán cải thành các homestay, khách sạn, quán cafe

Trên thị trường hiện nay, Container hoán cải chủ yếu gồm 02 khổ là 20 feet (Dài 6,1m; Rộng 2,35m, Cao 2,45m) và 40 feet (Dài 12,2m; Rộng 2,35m, Cao 2,45m). Với trọng lượng tối đa là 30 tấn.

Ưu và nhược điểm của Container hoán cải

Loại mô hình này đang được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tận dụng được các nguồn nguyên liệu đã qua sử dụng
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu
  • Tiết kiệm thời gian thi công lắp đặt
  • Tính cơ động cao
  • Thiết kế nhà nhanh

Sử dụng container hoán cải giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí và thời gian thi công

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Container hoán cải còn một số nhược điểm như:

  • Được cấu tạo từ tôn, thép nên khả năng hấp thụ nhiệt rất cao, nhiệt độ đo được ở phần mái và vách có thể đạt từ 60ºC – 70ºC. Điều này khiến không khí trong container rất nóng bức và khó chịu.
  • Chất liệu tôn thép dày nên thời gian om nhiệt sẽ rất lâu, nhiệt lượng có thể duy trì cả ngày.
  • Khả năng đối lưu gió trong Container không có nên không khí sẽ rất ngột ngạt.
  • Thể tích trong Container quá nhỏ khiến cả khối thép dường như đang bị “nung nóng” dưới trời nắng gắt.

Chính những nhược điểm này nên chủ đầu tư, chủ thầu khi nhận thiết kế Container hoán cải cần có giải pháp thi công lớp cách nhiệt tuyệt đối cho phần mái và vách. 

Polyme Ngọc Diệp đã phát triển giải pháp phun PU Foam Close Cell với hiệu quả cách nhiệt tuyệt đối với độ dày mỏng và giá thành hợp lý.

Phun PU Foam – Giải pháp cách nhiệt Container hoàn hảo nhất hiện nay

Cách nhiệt Container hoán cải bằng công nghệ tiên tiến

PU Foam được hình thành từ 2 thành phần là IsocyanatePolyol, được phối trộn với nhau bằng máy cao áp. Trong quá trình thi công, người thợ sẽ tiến hành phun lớp bọt xốp PU Foam lên trên bề mặt trần, vách dưới dạng lỏng. Chỉ sau vài giây, lớp bọt xốp sẽ nở đều đến độ dày đúng như bản thiết kế và nhanh chóng đông kết thành bọt xốp cứng.

Container hoán cải

Lớp bọt xốp PU Foam sẽ được phun trực tiếp lên bề mặt vách, trần

Giải pháp đạt những ưu điểm vượt trội như:

  • Độ dày Foam mỏng, chỉ với 2cm phun vách và 4cm phun trần đã đạt hiệu quả cách nhiệt tuyệt đối. (Do phần mái chịu ánh nắng với thời gian dài gần gấp đôi phần vách nên độ dày lớp foam sẽ dày hơn).
  • Chi phí thi công khá rẻ, phù hợp với sản phẩm hoán cải
  • Giải pháp có khả năng thi công linh hoạt trên nhiều bề mặt và kết cấu phức tạp với độ bám dính, điền đầy, làm kín bề mặt tuyệt đối. Đây là ưu điểm mà các giải pháp sử dụng tấm/ cuộn không làm được.
  • PU Foam trơ về mặt hóa học, không hấp dẫn mối mọt, côn trùng, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.

Phun PU Foam là giải pháp đạt độ dày mỏng nhất nhưng mang lại hiệu quả cách nhiệt tốt và giá thành hợp lý nhất

Polyme Ngọc Diệp đã ứng dụng giải pháp này cho nhiều công trình khác nhau và được các chủ đầu tư đánh giá cao về mặt hiệu quả. Dưới đây là một số hình ảnh dự án Polyme Ngọc Diệp đã thi công cho hạng mục Cách nhiệt Container hoán cải:

Cải tạo Container hoán cải tạo thành nhà phố tại Vân Đồn

Cách nhiệt container tại Ninh Bình

Chống nóng biệt thự nghỉ dưỡng Container hoán cải cho gia đình anh Sơn tại Hạ Long

Chống nóng biệt thự nghỉ dưỡng container hoán cải cho tại Bình Dương 

Cách nhiệt container cho công ty Tùng Dương tại Bình Dương

Xử lý cách nhiệt container cho homestay

=> Xem thêm cách nhiệt Bungalow

Trên đây là những thông tin về loại hình nhà Container hoán cải và giải pháp cách nhiệt – chống nóng tuyệt đối đảm bảo đồng thời cả 02 yếu tố cần thiết là Mỏng + Rẻ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp cách nhiệt hiệu quả nhất cho công trình. Để hiểu thêm về giải pháp phun PU Foam cách nhiệt Container, vui lòng liên hệ qua hotline: 0934.333.490 để được Polyme Ngọc Diệp hỗ trợ tư vấn, khảo sát và báo giá chi tiết.

Bình Luận
.
.
.
.